Mọi doanh nhân thành đạt đều biết rằng những gì họ nói ra không quan trọng bằng việc họ nói nó như thế nào. Có thể bạn không biết, ngay cả khi không trực tiếp phát biểu, bạn vẫn đang giao tiếp. Bằng việc nhận thức được ngôn ngữ cơ thể của bản thân và sử dụng nó trong giao tiếp như thế nào, bạn có thể kiểm soát chính mình và gây ấn tượng với đối tác trong công việc kinh doanh. Các kỹ năng sử dụng ngôn ngữ cơ thể sau đây sẽ giúp tiết kiệm thời gian đồng thời đem thành công đến với bạn.

Giao tiếp bằng “đôi mắt”
Trong ngôn ngữ cơ thể, ánh mắt từ lâu đã được xem như dấu hiệu của sự trung thực và chân thành. Điều này không có nghĩa rằng bạn phải duy trì 1 cuộc thi nhìn và luôn hướng ảnh mắt vào đối phương, như vậy sẽ chỉ chứng tỏ sự “hung hăng, tấn công” của bạn và khi đó. Và trừ khi bạn muốn điều đó, còn không tốt nhất nên tránh. Hãy chắc chắn rằng bạn không nhìn đi chỗ khác khi ai đó đang nói về điều mà họ cho là quan trọng, đó là dấu hiệu cho thấy bạn đang không đồng tình với người nói.

Phát triển, rèn luyện 1 tư thế chuyên nghiệp
Nhún vai hay giữ khư khư tay của bạn ngang qua ngực sẽ khiến bạn có vẻ như đang bị đe dọa và sợ hãi điều gì đó. Bạn nên thả lỏng vai và cánh tay một cách tự nhiên, nó sẽ giúp bạn trông thư giãn và tự tin.

Trau dồi kỹ năng bắt tay
Hầu hết các cuốn sách về ngôn ngữ cơ thể đều chỉ ra những cái bắt tay quan trọng đến thế nào trong kinh doanh. Cái bắt tay của đối tác có thể nói lên nhiều điều về con người ấy. 1 cái bắt tay vững chãi nhưng không siết quá chặt, phải đủ lâu nhưng không quá đà, không dính mồ hôi của sự lo lắng, sợ sệt sẽ tạo ấn tượng ban đầu hoàn hảo trong mắt đối tác


Sở hữu 1 không gian của riêng bạn
Khi bạn được sở hữu 1 không gian riêng trong phòng làm việc chung, hãy coi nó là lãnh thổ của riêng bạn. Bạn có thể mở rộng nó ra, làm chủ lãnh thổ của mình, đi lại xung quanh khu vực của bạn để khẳng định rằng không ai có thể xâm phạm hoặc làm ảnh hưởng đến sự hiện diện của bạn.

Luôn giữ đôi mắt hướng lên 1 cách vừa phải
Nếu cứ nhìn lên trên hay sang 2 phía khi bạn bắt đầu phát biểu sẽ khiến người nghe nghi ngờ sự thật trong thông điệp bạn đang muốn truyền tải. Với ánh mắt đó, họ sẽ cho rằng bạn đang giấu diếm, lảng tránh, thậm chí nói dối. Cần rèn luyện ngôn ngữ cơ thể qua ánh mắt của bạn, giữ cho đôi mắt hướng lên 1 cách vừa phải, bạn sẽ tránh được sự nghi ngại từ những con mắt đang chăm chú săm soi bạn, bằng không mọi điều bạn muốn nói sẽ chẳng có chút ý nghĩa gì.


Đừng tỏ ra bồn chồn
Trong ngôn ngữ cơ thể, những hành động chứng tỏ bạn đang sợ hãi, bối rối hay bồn chồn, chán nản như gõ tay trên bàn, xé vụn 1 mảnh giấy, gãi đầu, rung đùi hay dùng chân di di trên sàn nhà sẽ khiến người ngồi đối diện không yên tâm về bạn.

Bình tĩnh trước khi mỉm cười
Nụ cười cho thấy sự đồng tình của bạn với ai đó. Nhưng hãy bình tĩnh và dừng lại 1 nhịp để có 1 nụ cười nhẹ nhàng hơn và tinh tế hơn, cho đối phương thấy được sự bình tĩnh và kiểm soát tốt suy nghĩ của bạn. Hãy để nụ cười chỉ ra rằng bạn thật sự đang hài lòng về điều gì đó mang ý nghĩa lớn lao, và bạn chỉ sử dụng chúng khi cần thiết.

Tạo 1 dáng đi toát lên vẻ tự tin
Cách bạn bước đi cho thấy sư tự tin trong bạn và khi nhìn vào đó, đối tác có thể đánh giá được phần  nào khả năng của bạn. Đừng tỏ ra do dự trong mỗi bước đi, hãy chú ý vào bước đi để tránh vấp ngã hay va chạm vào ai đó, nếu không nó sẽ khiến bạn thực sự xấu hổ và mất tự tin.

Sử dụng vị trí của bản thân 1 cách thích hợp
Khi bạn nói chuyên với một người nào đó, hãy chắc chắn bạn đứng không quá xa hay quá gần họ. Đủ gần để giao tiếp nhưng không quá xâm phạm lãnh thổ của người khác khiến họ sợ hãi và lo lắng trước sự “tấn công” của bạn.


Kiểm soát những nét biểu cảm trên khuôn mặt bạn
Ngôn ngữ cơ thể bao gồm cử chỉ của toàn thân nhưng khuôn mặt bạn sẽ là nơi mọi người chú ý nhiều nhất khi bạn nói chuyện. Nếu không kiểm soát biểu hiện trên khuôn mặt, bạn sẽ không diễn đạt được tốt điều bản thân muốn truyền tải. Mím hôi hoặc méo miệng trong lúc nói sẽ cho người nghe cảm giác bạn đang băn khoăn và do dự. 1 nụ cười nhẹ nhàng sẽ giúp bạn tự tin và thoải mái hơn, qua đó, người nghe thấy được sự hài lòng của bạn còn ngược lại, 1 cái nhíu mày sẽ cho thấy bạn đang không chắc chắn về điều gì đó.

dễ dàng học các kỹ năng căn bản tại kynangcanban.blogspot.com