Bạn có bao giờ để bản thân mình trôi theo những gì đang diễn ra mà không quan tâm đến mình là ai, mình phải như thế nào để người khác coi trọng chưa? Vốn dĩ mỗi người sinh ra đều có một tinh thần tự tôn vốn có và những sở thích có thể không giống ai! Từ những gì khác biệt chúng ta ý thức được mình là ai, mình đang ở vị trí nào! Quản lý bản thân và tinh thần tự tôn là một kỹ năng mềm dành cho giới trẻ ngày nay đang rất được coi trọng! 

Sinh ra chúng ta ai cũng có những bước khởi đầu giống nhau nhưng chúng ta khác nhau ở chỗ khi lớn lên chúng ta là người như thế nào? Thành công hay thất bại, cao thượng hay tầm thường! Đó đều là dó chính chúng ta quyết định! Bạn quản lý được bản thân của bạn hay không? Bạn có biến bản thân mình từ con số 0 tròn trình thành hình mẫu cho người khác noi theo? Bạn có làm được những việc mà bạn muốn hay sa đà vào những chốn ăn chơi, hoan lạc và ngập chìm trong bong bóng cuộc đời! Quản lý bản thân không dành riêng cho một người nào mà dành cho tất cả mọi người, mỗi người phải quản lý được mình, phải biết hướng bản thân đến những điều tốt đẹp và tránh xa những cám dỗ cuộc đời có như vậy bạn mới trở thành một người chín chắn và mẫu mực được!


Việc bạn muốn trở thành người như thế nào bạn hoàn toàn có thể làm chủ việc quan trọng là bạn có làm được hay không mà thôi! Bạn có thể buông xuôi cuộc sống cho dòng chảy cuộc đời, ra sao thì ra bạn không quan tâm cũng không muốn biết! Đừng hỏi vì sao bạn lại trở thành những người khiến xã hội phải lên án và phê bình. Đó chính là do cách bạn quản lý chính bản thân mình! Bạn quản lý bản thân tốt bạn sẽ làm được điều bạn hướng đến! Ngược lại bạn sẽ làm cho mình trở nên xấu xa nếu để mặc cho dòng đời tự quyết định cuộc đời bạn! 

Bạn có lòng tự tôn hay không? Ở đây bao gồm cả tự tôn cá nhân và tự tôn dân tộc nhé! Bạn làm gì khi người khác xúc phạm và nhận định sai lầm về bạn! Trước hết đừng vội giận giữu và hãy tìm cách chứng minh cho người khác thấy những gì người đó nói ra là hoàn toàn bịa đặt! Bạn không chỉ bảo vệ chính mình trước người khác mà còn phải bảo vệ hình ảnh dân tộc trước những người thiếu thiện chí! Đừng bao giờ đánh mất lòng tự tôn của mình, có nó bạn sẽ biết phải làm gì để sống đúng mà không hòa tan mình vào cuộc sống vốn đấy rấy những điều thị phi! Chúng ta giương cao ngọn cờ tự tôn dân tộc để không bị hòa lẫn vào thế giới! Ngày nay khi văn hóa phát triển và đan xen lẫn nhau có những thứ chúng ta không được hòa tan vào đó mà phải giữu như là tài sản vô giá của dân tộc mình! Kể cả chính bản thân bạn cũng vậy! 

Giờ thì bạn đã biết vì sao mỗi người chúng ta cần phải học tập kỹ năng quản lý bản thân và tinh thần tự tôn rồi chứ! Đừng quên rằng, cuộc sống cần sự phát triển nhưng chúng ta hãy học hỏi những điều tốt đẹp và đừng bao giờ để mình bị bão hòa vào thế giới rộng lớn đó nhé! Hãy chính là bạn cho dù ở hoàn cảnh nào!

dễ dàng học các kỹ năng căn bản tại kynangcanban.blogspot.com