Cánh đàn ông thường không hứng thú gì với việc thay đổi thói quen ăn mặc "sao cũng được" của mình. Tuy nhiên mỗi hoàn cảnh khác nhau yêu cầu bạn phải thích nghi với nó sao cho phù hợp nhất, kể cả trong cách ăn mặc.

Một số kiến thức cho các đấng "mày ria" để biết chọn cho mình những bộ trang phục "hợp tình, hợp cảnh":

Dự tiệc cưới


Việc của bạn không chỉ là chọn quà cưới mà còn là chọn bộ cánh phù hợp đi dự đám cưới. Điều đáng quan tâm là quần áo sẽ phụ thuộc vào vai trò của bạn trong tiệc cưới. Nếu bạn là người chủ trì tiệc, cô dâu chú rể sẽ chọn bộ đồ cho bạn. Nếu bạn được mặc theo ý mình, hãy mặc sao cho khỏi làm lu mờ chú rể, nhân vật chính của bữa tiệc. Trang phục dự tiệc tốt nhất cho bạn là một bộ complê và càvạt.

Dự tang lễ

Không giống như lễ cưới, cách phục trang tại tang lễ biểu thị sự tôn trọng của mình đối với người quá cố. Các bộ quần áo mầu tối là cách mặc phù hợp nhất. Tránh các bộ quần áo sặc sỡ. Một bộ complê đen với áo sơ mi trắng điểm cà vạt nhã nhặn được coi là hoàn hảo. Đi đôi giầy đen là lời khuyên cuối cùng cho bạn.

Buổi hẹn hò đầu tiên

Quần áo bạn mặc vào dịp này phụ thuộc vào bạn gái và nơi hẹn gặp. Cách ăn mặc của bạn sẽ nói cho bạn gái biết một phần tính cách của bạn và làm nên ấn tượng lâu dài trong tiềm thức của người đó.

Có thể kể ra vài cách kết hợp "an toàn". Một chiếc áo sơ mi cổ mở mặc dưới áo vest là cách tốt nhất cho bạn. Cách lựa chọn này còn như một món quà tặng, khi bạn gái cảm thấy lạnh, bạn có thể khoác áo cho cô ấy một cách âu yếm. Nếu bạn muốn mặc thời trang hơn, hãy kiếm cho mình một đôi giầy da lộn hoặc một đôi giầy được thiết kế khéo léo.


Trình diện bố mẹ nàng

Gặp gỡ cha mẹ cô ấy nói chung chỉ là các ấn tượng đầu tiên về bạn. Nếu bạn là một người giỏi xã giao, thì điều này không có gì là khó. Hãy làm cho họ phải xiêu lòng, sau đó mới để cho họ biết thêm về bạn. Bố của cô ấy có thể săm soi các khiếm khuyết của bạn, vậy thì tại sao lại không hỏi bạn gái ông ấy thích gì và ông ấy có coi trọng thời trang hay không.

Một mẫu quần áo phù hợp lúc này là quần kaki và áo sơ mi nghiêm túc. Bạn có thể chọn giầy mầu đen hoặc nâu, râu cạo nhẵn nhụi. Nếu bạn có bộ tóc dài, hãy chắc chắn là nó được chăm sóc cẩn thận. Lúc này bạn nên quên sức nước hoa vì có thể nó sẽ gây phản cảm đối với bố mẹ cô ấy. Tốt nhất là nên tắm gội trước khi ra mắt các cụ.

Đi dự tiệc VIP hoặc đến câu lạc bộ

Trong hoàn cảnh này bạn đừng quên vị trí của mình. Bạn sẽ phải tiếp chuyện một số phụ nữ, phải nhẩy vài điệu với họ. Hãy mặc thật ấn tượng. Bạn có muốn mình trông thật lịch lãm không?

Hãy bỏ quần bò và áo phông ở nhà nếu muốn bước chân vào một câu lạc bộ thời thượng. Cũng đừng nên ăn mặc như vừa từ công sở về. Lúc này là thời điểm tốt nhất để thể hiện phong thái của mình. Đừng nên ăn mặc quá cứng nhắc, hãy mặc áo sơ mi cổ mở và mầu sắc ấn tượng. Có thể dùng nước hoa thoải mái nhưng đừng quá nhiều vì có thể làm cho người nhảy cùng bạn phải khó chịu.

Dự phỏng vấn xin việc


Các buổi phỏng vấn tuyển mộ đòi hỏi bạn phải tinh tế trong cách mặc vì quần áo cần phù hợp với công ty và vị trí mà bạn muốn xin làm. Nếu bạn xin việc ở một công ty luật hoặc một vị trí trong một công ty tài chính, không có lý gì mà bạn lại không đóng bộ trong bộ vest mầu tối, cà vạt và sơ mi nhã nhặn. Nếu bạn phỏng vấn tìm việc ở một hãng CNTT, bộ complê và cà vạt không phải là phương án tốt nhất. Đối với các công ty loại này, một bộ quần âu và áo sơ mi là điều cần thiết. Ăn mặc nghiêm túc hay phóng khoáng là do văn hoá của hãng đó. Hãy cố tìm thông tin từ bạn bè hay người thân quen trước khi đi phỏng vấn.

Trong các tình huống bất chợt

Bạn đã bao giờ phải lưỡng lự không biết mặc gì cho hợp khi được mời đi dự tiệc tối hoặc một số sự kiện nào đó không. Hãy nói không với quần bò và áo phông. Cũng không nên mặc quần sóc Bermuda và áo sơ mi kiểu Hawai, càng không nên mặc quần kaki và áo thể thao. Trong những trường hợp bất chợt này, bạn có thể mặc áo vest và áo sơ mi cổ mở không cà vạt. Áo khoác ngoài màu sáng, giầy cùng màu thắt lưng. Trong một số trường hợp nên đeo cà vạt, nhưng cà vạt có mầu sắc và có thể trang trí hoa văn.

Nói trước công chúng

Nói chuyện trước công chúng có thể là một thử thách lớn đối với nhiều đàn ông. Chìa khoá cho trang phục của bạn lúc này là mặc gì đó để làm thư giãn khán giả của bạn.

Thay vì các mầu chói, bạn nên chọn cho mình các mầu sắc lạnh như xanh trời, xanh dương hoặc xám. Các mầu sắc sặc sỡ và có trang trí hoa văn sẽ làm giảm tập trung của người nghe, thậm chí nó còn làm mất đi không khí trang nghiêm và tư cách nghiêm túc của diễn giả.

dễ dàng học các kỹ năng căn bản tại kynangcanban.blogspot.com