1. Lợi ích của nghệ thuật ủy thác công việc (giao việc cho nhân viên):
  • - Giúp bạn có thêm nhiều thời gian, giúp bạn tập trung vào những điều quan trọng nhất.
  • - Tạo điều kiện cho các nhân viên của bạn phát triển năng lực và sự tự tin.
  • - Tạo điều kiện cho bạn huấn luyện và đào tạo nhân viên của mình.
  • - Tạo cho bạn cơ hội nhìn ra được năng lực thực sự của các nhân viên cấp dưới.
  • - Đảm bảo kết quả thành công.
2. Sáu bước ủy quyền hiệu quả

Bước 1. Chuẩn bị kỹ trước khi giao việc.

Bước 2. Xác định cụ thể yêu cầu của công việc. Yêu cầu người được ủy thác lặp lại các yêu cầu của công việc để đảm bảo rằng anh ấy hay cô ấy đã thật sự hiểu rõ công việc được giao.

Bước 3. Xác định rõ thời gian hoàn thành công việc.

Bước 4. Định rõ mức độ và phạm vi thẩm quyền mà người được ủy thác có thể sử dụng để hoàn thành công việc.
Ba mức thẩm quyền là:
  • - Mức 1. Quyền đề nghị,
  • - Mức 2. Quyền thông báo và khởi xướng,
  • - Mức 3. Quyền hành động.

Bước 5. Xác định các mốc thời gian để kiểm tra, đối chiếu và đánh giá tiến độ công việc và thực hiện hướng dẫn nếu cần thiết. Vào giai đoạn đầu nên thường xuyên kiểm tra đối chiếu, sau đó giảm dần mức độ khi người được ủy thác chứng tỏ đã hoàn toàn nắm được công việc.


Bước 6. Tiến hành tổng kết công việc để trao đổi về những hiệu quả, thiếu sót cần phải thực hiện và rút ra bài học nếu có.

Bạn thấy đơn giản chứ? Nếu thực hiện tốt chỉ dẫn nói trên, không chỉ hoàn thành tốt công việc mà còn có nhiều thời gian dành cho gia đình, chơi tennis và đi nghỉ cuối tuần.

dễ dàng học các kỹ năng căn bản tại kynangcanban.blogspot.com