Những ngày đầu đi làm thật sự khá khó khăn để bạn làm thân với mọi người cũng như bắt nhịp guồng quay của công việc. Bạn lo sợ mình sẽ bị kênh so với những nhân viên khác. Một vài chiêu thức sau sẽ giúp bạn lật ngược tình thế.

Gây ấn tượng với người khác

Bằng cách làm cho họ nhớ tên của bạn ngay tức khắc. Đây là một cách làm đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Có thể bạn cho rằng để gây ấn tượng với sếp hay với đồng nghiệp bạn cần có một kết quả công việc lớn lao hoặc chí ít thì bạn cũng phải là người có năng lực vượt trội cộng với vài tài lẻ trời cho. Tuy nhiên, đó là khi bạn làm việc được một thời gian dài, thời gian ấy sẽ là điều kiện để bạn phát triển tài năng tiềm ẩn. Hiện giờ, bạn mới chập chững những bước đầu tiên thì hãy làm mình nổi bật với bằng những điều đơn giản nhất. Đó là nụ cười, cái tên, cách bạn quan tâm tới mọi người hoặc chí ít là cách bạn xin chào và tạm biệt mỗi khi ra về.

Tập trung vào công việc

Những ngày đầu tiên đi làm có thể bạn sẽ thấy thật khó khăn để làm quen với công việc mới tuy nhiên mọi thứ sẽ tốt dần lên nếu bạn tập trung cao độ vào nó. Lắng nghe những lời hướng dẫn của “tiền bối” và nhìn nhận cách các “tiền bối” thao tác công việc rồi rèn luyện. Trong giai đoạn làm quen thì kỹ năng nghe, nhìn và thực hành là ba trong những kỹ năng quan trọng giúp bạn bắt nhịp thành công tiến độ của công việc. Vì vậy, sử dụng triệt để đôi tai, đôi mắt và đôi tay là việc làm vô cùng cần thiết.


Thêm vào đó, cố gắng đừng để bị phân tán tư tưởng bởi những việc không tên như chuyện phiếm, chuyện đời tư…Đây là khoảng thời gian bạn cần huy động toàn bộ tâm lực để xây dựng cho mình những nền móng kiến thức vững chắc nhất, làm tiền đề cho sự phát triển sau này.

Trực tiếp trao đổi với người giám sát

Mọi thắc mắc của bạn cần được giải thích một cách cặn kẽ vì vậy trực tiếp trao đổi với người giám sát là cách làm hiệu quả cần được ứng dụng. Bạn biết đấy, khi bạn không hiểu tính chất công việc thì thật khó để bạn có thể hoàn thành nó một cách trọn vẹn và như ý. Vì vậy, trao đổi và nhờ sự giúp đỡ của người giám sát là cách làm thông minh không chỉ giúp bạn giải tỏa khúc mắc mà còn giúp bạn học hỏi được kinh nghiệm từ người đi trước. Đây là cơ hội để bạn bắt kịp tiến độ công việc cũng như nhanh chóng làm thân với mọi người trong công ty.

Tham gia các hoạt động sau giờ làm (nếu có)

Các hoạt động trong công ty bao gồm có tổ chức và tự do. Nếu công ty của bạn có những câu lạc bộ như bóng đá, bóng chuyền…hay bất kỳ một bộ môn thể thao nào hãy tích cực tham gia. Việc này không chỉ giúp bạn nâng cao sức khỏe, giảm stress mà còn là cơ hội để bạn gặp gỡ nhiều đồng nghiệp ở nhiều phòng ban khác nhau. Bạn có thể trau dồi được nhiều kinh nghiệm, làm thân với nhiều người khi cùng họ tham gia các hoạt động ngoài giờ làm.

Nếu công ty của bạn thiếu vắng những câu lạc bộ thì bạn vẫn có thể phát triển quan hệ với đồng nghiệp qua những buổi đi chơi riêng sau giờ làm. Một quán nước, quán cafe…cũng sẽ trở thành địa điểm lý tưởng để bạn thu hẹp khoảng cách với mọi người cũng như thoải mái chuyện trò về nhiều khía cạnh khác nhau trong xã hội. Một thực tế là rằng, bạn sẽ học được nhiều hơn khi va chạm thực tế và đồng nghiệp cũng sẽ trở nên dễ gần hơn khi ra khỏi tòa nhà công ty. Vì vậy, những buổi hội họp ngoài giờ làm việc cũng là một trong những cách làm hiệu quả để bạn bắt kịp với nhịp độ công việc mới.

dễ dàng học các kỹ năng căn bản tại kynangcanban.blogspot.com