Một ngày nào đó, bạn tỉnh dậy uể oải, và mất hẳn nhuệ khí đến cơ quan. Nghĩ đến chặng đường đến công ty, bạn thấy thật chán nản. Hầu hết ai cũng có một ngày như vậy, tại sao thế nhỉ?

Dưới đây là 5 lý do phổ biến và cách khắc phục, hãy xem lý do của bạn có nằm trong số này không nhé:

1. Công việc nhàm chán, không còn tạo hứng thú cho bạn nữa

Nếu đây là lý do của việc không muốn đi làm của bạn thì đã đến lúc bạn cần phải tìm định hướng mới cho cuộc sống của bản thân. Tìm hiểu và học về một lĩnh vực mới cũng có thể là một ý kiến hay. Có thể ở độ tuổi này bạn không muốn quay trở lại trường học thì bạn có thể lựa chọn các khóa học bán thời gian dành cho người đi làm hoặc học online. Biết đâu bạn lại khám phá ra được những đam mê và sở thích khác của bản thân.


2. Bạn đang làm việc với một ông chủ khủng khiếp

Ngày nay, có rất nhiều nhân viên cảm thấy không thỏa mãn khi làm việc chung với sếp của họ, thậm chí nhiều người đã phải bỏ việc chỉ vì không thể chịu đựng được ông sếp của mình. Tuy nhiên, nếu bạn định bỏ việc vì một ông sếp tồi bạn có dám chắc rằng bạn sẽ gặp được người tốt hơn ở một nơi mới hơn. Thay vào đó, sao bạn không tìm cách thoát khỏi sự quản lý của người sếp đó bằng cách làm việc chăm chỉ và tìm cách thăng tiến.

3. Hôm nay là hạn chót của một dự án mà bạn chưa hoàn thành

Hầu hết chúng ta đều ý thức được chuyện này sẽ xảy ra từ vài ngày trước đó nhưng chúng ta lại không có động thái gì để nhằm thay đổi nó. Thay vì giấu giếm bằng cách xin nghỉ phép ở nhà tránh hạn chót và có thêm thời gian hoàn thành tại sao trước đó bạn không đề nghị sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp trong nhóm. Hãy cố gắng để thực hiện và hoàn thành đúng tiến độ công việc vì thế bạn sẽ không tự tạo cho bản thân một tiền lệ xấu.

4. Bạn chỉ muốn được đi chơi


Tất nhiên, đó là điều mà ai cũng muốn. Tuy nhiên, nếu bạn không quá mệt mỏi và gặp căng thẳng trong công việc thời gian gần đây thì bạn nên đi làm. Bạn nên tìm một số động lực nào đó ở cơ quan khiến bạn cảm thấy hăng hái đi làm mỗi ngày và luôn nghĩ tích cực như “mỗi ngày đi làm có thể có bất ngờ nào đó đang chờ mình”.

5. Bạn mới đi công tác về đêm qua và bạn vẫn còn đang mệt mỏi

Thông thường, nếu bạn đi công tác xa thì cơ quan sẽ cho bạn một ngày nghỉ nhưng nếu đây là do lỗi quản lý thời gian của bạn thì bạn không nên nghỉ ngày hôm đó. Bạn hãy đi tắm cho thoải mái và uống một tách café với một chút đồ ăn nhẹ để cho người tỉnh táo. Sau đó hãy đến cơ quan, mọi người sẽ thực sự đánh giá cao khi thấy bạn đi làm ngày hôm đó.

dễ dàng học các kỹ năng căn bản tại kynangcanban.blogspot.com